HỘI ĐỒNG COMITIUM SÀI GÒN III: BẦU CỬ TÂN BAN QUẢN TRỊ

Để bảo vệ sự hợp nhất, duy trì lý tưởng nguyên thủy, bảo tồn nguyên vẹn tinh thần, kỷ luật, thông lệ và phát triển Legio (TB/ SL.280). Hội đồng Comitium Sài Gòn III đã tổ chức kỳ bầu cử tân Ban Quản trị của Hội đồng vào kỳ họp đầu Tháng Hoa kính Đức Mẹ.

8g30’ sáng thứ Hai 07/05/2012, quý anh chị Legio ủy viên của Hội đồng Comitium Sài Gòn III và các cấp Hội đồng, Curiæ: Xóm Mới, Gò vấp, Hốc Môn, Tân Sơn Nhì, Bình Chánh, Tân Bình, Bình Tân và 23 ủy viên của các Præsidia trực thuộc đã tề tựu đông đủ tại tại Hội trường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới, TGP. Sài Gòn để tham dự kỳ họp đầu tháng và bầu cử tân Ban Quản Trị Comitium Sài Gòn III nhiệm kỳ 2012 – 2015.

Tiếp theo, sau bản kinh khai mạc và tuyên bố nội dung của kỳ họp, anh Trưởng Comitium Sài Gòn III Gioan Tông Đồ Nguyễn Văn Đạo đại diện Ban quản trị Comitium Sài Gòn III tuyên bố mãn nhiệm, đồng thời dâng lời tạ ơn Chúa và ngỏ lời cảm tạ quý Cha Linh giám, quý anh chị thuộc các Curiæ và Præsidia trực thuộc, các ngài đã yêu thương, nâng đỡ, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Legio Mariæ Việt Nam từng bước hình thành và phát triển. Tri ân đặc biệt Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Linh giám Comitium Sài Gòn III là cây cao bóng cả, ngài đã thương yêu, chỉ dẫn và cưu mang Legio để đoàn thể ngày thêm đoàn kết, yêu thương vững mạnh đi lên..

Sau 2 tháng chuẩn bị và niêm yết danh sách các ứng cử viên (tháng 03/2012), và nhất là cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Theo tinh thần Thủ Bản (TB/ ch. 28 SL.280 đ.11,12,13), quý anh chị Legio của Hội đồng bầu cử đã tín nhiệm và bầu chọn các anh chị Gioan Tông Đồ Nguyễn Văn Đạo, Giuse Phạm Anh Tuấn, Đaminh Hoàng Vĩnh Tuyến và Chị Maria Trần Thị Mỹ vào Ban quản trị Hội đồng Comitium Sài Gòn III nhiệm kỳ mới 2012 – 2015.

Tân Ban Quản Trị Hội Đồng Comitium Sài Gòn III

STT Tên Thánh - Họ Tên Chức Vụ

1 Anh Gioan Tông Đồ Nguyễn Văn Đạo Trưởng Comitium Sài Gòn III (62/62)

2 Anh Giuse Phạm Anh Tuấn Phó Comitium Sài Gòn III (62/62)

3 Anh Đaminh Hoàng Vĩnh Tuyến Thư ký Comitium Sài Gòn III (62/62)

4 Chị Maria Trần Thị Mỹ Thủ qũy Comitium Sài Gòn III (37/62)

Được biết, BQT. Hội đồng Comitium Sài Gòn III cũ có 3 anh trưởng, phó và thư ký được bầu lại vào BQT nhiệm kỳ mới lần này.

Cha Linh giám Comitium Sài Gòn III cùng tham dự và bầu cử tân Ban quản trị Hội đồng Comitium Sài Gòn III. Dịp này, Cha Linh giám nhắc nhớ tân Ban Quản trị: “Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em” (Mt 20, 26). Chúng ta là con cái của Chúa, cho dù ở bất cứ cương vị nào chúng ta hãy luôn ghi nhớ Lời Chúa và thực hành Lời Chúa dạy. Chúa Giêsu đã làm công việc mà người ta cho là hèn hạ, đó là rửa chân, nhưng không phải là rửa chân cho người trên mà là rửa chân cho người dưới quyền mình. Rõ ràng là Ngài không muốn được phục vụ mà chỉ muốn phục vụ.

Tuy nhiên, đó cũng chính là mệnh lệnh của Ngài: “Anh em gọi Thầy là Thầy, là Chúa, điều đó phải lắm, vì quả thật, Thầy là Thầy, là Chúa. Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau. Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em” (Ga 13, 13-16). Tinh thần của Chúa và của Giáo hội là như vậy. Ngài cũng mời gọi toàn thể quý anh chị Legio ủy viên trong buổi bầu cử hãy cộng tác hết mình với tân Ban Quản trị để làm cho Legio Mariæ mỗi ngày thêm tốt đẹp hơn. Ngài cầu chúc tân Ban Quản trị luôn khỏe mạnh, bình an, vui vẻ, nhiệt tình để gánh vác thánh giá Chúa đã trao ban.

Cuối cùng, Cha Linh giám xin mọi người hãy trở nên những bông hoa dâng kính Đức Mẹ trong tháng Năm, Tháng Hoa. Khi đi làm công tác tông đồ hãy làm cho mọi người thành bó hoa để dâng lên Đức Mẹ. “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2, 17), đạo không phải là mớ lý thuyết trừu tượng hay một thứ ý thức hệ. Đạo phải là một cuộc sống, cuộc sống của anh chị Legio trở thành những bó hoa. Phận làm con chúng ta phải thương Mẹ, vâng lời Mẹ, hiếu thảo với Mẹ. Hãy dâng lên Đức Maria ngàn hoa cuộc đời với muôn màu muôn sắc riêng biệt, có hoa tình yêu, hoa bác ái, hoa thủy chung, hoa dâng hiến, hoa phục vụ, và cả hoa hy sinh đau khổ nữa.. để tôn vinh Mẹ, để bày tỏ lòng yêu mến, cậy trông, hiếu thảo với Mẹ hiền.

11g00’ kết thúc kỳ họp đầu tháng và bầu cử diễn tiến thật tốt đẹp, sau đó toàn thể Hội đồng bầu cử cùng kính viếng linh cữu Cha cố Phaolô Nguyễn Hải Bằng đang quàn tại Hoa viên giáo xứ Hà Nội để cầu nguyện cho ngài. Nguyện chúc cho tân Ban quản trị Comitium Sài Gòn III hoàn thành tốt nhiệm kỳ mới 2012-2015. Luôn sống đức Tin – Cậy – Mến, và vui tươi hoạt động tông đồ, hầu làm nhân chứng cho Đức Ki tô nơi trần gian với tinh thần đạo đức mạnh mẽ để dũng tiến trên sa trường cuộc đời mang về cho Chúa qua Đức Mẹ thật nhiều linh hồn.

An Duy