NGHI THỨC GIA NHẬP TẬP VIỆN TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC

Chiều nay, Chúa Nhật ngày 22/05/2016, hòa với niềm vui của Giáo Hội mừng lễ Chúa Ba Ngôi, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hân hoan đón 7 em Tiền Tập gia nhậpTập Viện.

Xem Hình

Nghi thức gia nhập Tập Viện được diễn ra lúc 16g30’ tại Nguyện Đường Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, dưới sự hiện diện của toàn thể chị em trong Hội dòng.

Ngày gia nhập Tập Viện là ngày đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình theoChúa của các em ứng sinh đang tập sống đời thánh hiến.

Đây là giai đoạn để các em tìm gặp Đức Kitô, là giai đoạn khởi đầu của đời thánh hiến để tìm hiểu Hội dòng một cách rõ nét và sâu xa nhất.Giai đoạn để các em hiểu rõ hơn về ơn thiên triệu và về ơn gọi đáp đền của riêng từng em đối với Hội dòng. Các em tập sống theo linh đạo và tinh thần của Hội dòng, cũng như các em sẽ trắc nghiệm về ý định, khả năng khám phá về chính các em. Các em sẽ cầu nguyện, suy nghĩ để dấn thân và chia sẻ trong cùng một ơn gọi của Hội dòng.

Trước khi kết thúc nghi thức, chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc gửi đến các em Tập Sinh đôi lời nhắn nhủ,chị nói: “Đây là thời gian ân sủng, thời gian các em có điều kiện để thu tích hoa lợi thiêng liêng,là giai đoạn quan trọng trong hành trình huấn luyện của đời sống thánh hiến, là đỉnh cao của cuộc gặp gỡ với Đức Kitô. Các em hãy can đảm nói lời xin vâng như Mẹ Maria xưa. Các em cần gìn giữ, đào sâu, sống trung thành và biết ơn đối với đặc sủng mà Đấng Sáng Lập Hội dòng mong muốn.Tu phục hôm nay các em khoác trên người mang ý nghĩa các em quyết tâm từ bỏ thế gian, từ bỏ những tinh thần hấp lực của thế gian.Chị chúc cho các em được trọn niềm vui trong ngày đầu bước vào Tập Viện và sẽ được nối dài trong ơn gọi của mình”.

Và trong tâm tình là người chị cả củaHội dòng, chị Tổng Anna cũng nhắc nhớ với toàn thể chị em trong Hội dòng: “Chị em chúng ta cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng các em Tập Sinh, là kho tàng thánh thiêng mà Giáo Hội ký thác trong tay Hội dòng và trong tay từng người chị em chúng ta. Xin Chúa Ba Ngôi khơi lên phẩm chất Tin Mừng trong lòng mỗi chị em, để tất cả cộng đoàn chúng ta biết sống chia sẻ, nâng đỡ và nhất là chúng ta yêu thương các em Tập Sinh trong những bước đi chập chững của đời dâng hiến. Chúng ta trao ban cho các em tình người ấm áp, làm cho cuộc sống được tươi mát, cho cộng đoàn thêm đậm đà tình nghĩa yêu thương”.

Sau nghi thức gia nhập Tập Viện, Hội dòng cùng với các em Tập Sinh tạ ơn Chúa qua giờ chầu Thánh Thể.

T. T Mến Thánh Giá Xuân Lộc