HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC MỪNG LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ

“Ước chi tôi chẳng hãnh diện về điều gì ngoài thập giá Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta” (Gl 6, 14)

Hôm nay, thứ tư ngày 14/09/2016, khi trời chiều dần khép lại, màn đêm đang phủ đầy mặt đất, cùng với những hạt mưa rơi tí tách… trước cổng Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc đong đưa dập dìu nhiều sắc màu của những cây dù, tiếng chào hỏi của quý chị em từ các cộng đoàn xa gần trở về Hội dòng để mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá - Tước hiệu Hội dòng.

Xem Hình

Từ ngoài đường, chị em nhìn thấy bóng chiếc xe đang từ từ tiến vào. Trời mưa đấy - nhưng là những giọt mưa của ân phúc và niềm vui. Chuông nhà thờ đổ, tiếng pháo tay đón mừng vang lên dòn dã đong đầy hanh phúc của những người con khi thấy sự hiện diện của người cha.

Thánh lễ hôm nay do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám Mục giáo phận Xuân Lộc chủ tế. Mở đầu thánh lễ Đức Cha mời gọi chị em cảm tạ tình thương và lòng thương xót của Thiên Chúa đã chọn gọi chị em trong Hội dòng Mến Thánh Giá.

Người cha nào cũng thao thức và khao khát cho con cái của mình sống niềm vui và hạnh phúc tròn đầy trong cuộc đời dâng hiến, Đức Cha Giuse nhắn nhủ chị em trong phần giảng lễ: “Thánh Phaolô nói với chúng ta: “Những gian nan thử thách Đức Kitô còn phải chịu, tôi xin mang lấy vào thân cho đủ mức, vì lợi ích cho thân thể Người là Hội Thánh” (Cl 1, 24). Như vậy, những đau khổ của Đức Kitô còn phải được tiếp tục trong thân xác những người môn đệ. Đức Cha gợi ý cho chị em hai điểm để quyết tâm sống khi mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá: Thứ nhất - Hãy xác tín đau khổ là kho tàng ơn cứu độ, là dấu chỉ tình yêu và là giá cứu chuộc. Xác tín như thế khi chị em gặp đau khổ chị em sẽ bình an trong tâm hồn. Thứ hai - Chị em hãy thả nổi hết những gì còn dính bén, những gì không thuộc về Đức Kitô bằng cách sống triệt để ba lời khấn: Khiết tinh, nghèo khó, vâng phục. “Khi ở với anh em, tôi không biết chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, Đức Giêsu Kitô trên thập giá” (1Cr 2, 2). Kết thúc bài giảng, Đức Cha chúc cho quý chị em khi mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá, chị em không chỉ dừng lại ở việc thờ phượng nhưng phải có lòng khao khát trở nên giống Chúa Kitô và họa lại cuộc đời của Ngài.

Sau thánh lễ, chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc thay lời cho chị em kính dâng lên Đức Cha lời cảm mến tri ân vì tình thương của người cha dành cho con cái Mến Thánh Giá Xuân Lộc, chị cảm động thưa: “Tình thương của Đức Cha dành cho chúng con thật lớn lao. Cha đã thắp sáng niềm vui để đoàn con được ấm áp. Cha đã hy sinh đời mình để đời con được lớn lên…”

Niềm vui nối tiếp niềm vui, Đức Cha Giuse đã lưu lại với chị em trong buổi tiệc mừng đơn sơ nhưng chan hòa tình Chúa, mặn nồng tình người.

T. T Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc