Chiều thứ Bảy 10 tháng 10, Tổng thống Donald Trump đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau khi phải nhập viện vì coronavirus. Các bác sĩ cho biết ông đã vượt qua được virus Tầu và không lây cho những người gặp gỡ mình.

Tổng thống Trump đã tháo khẩu trang y tế ngay sau khi ông ấy xuất hiện trên ban công Tòa Bạch Ốc để nói chuyện với đám đông những người ủng hộ đang tụ tập trên bãi cỏ bên dưới. Đây là bước đầu tiên của ông trong việc trở lại sân khấu công cộng khi chỉ còn hơn ba tuần nữa là đến ngày bầu cử.

Trong diễn từ với những người hiện diện, tổng thống nói:

Vâng, cảm ơn các bạn rất nhiều và hãy tiếp tục nhiệt tình đó, hãy bước ra và bỏ phiếu. Chúng ta phải bỏ phiếu. Chúng ta phải đi bầu để những con người này chìm vào quên lãng, hãy đi bầu để họ vào chìm quên lãng. Phải loại bỏ những gì thật tồi tệ cho đất nước chúng ta. Trước hết, tôi cảm thấy rất khoẻ. Tôi không biết các bạn thế nào nhỉ. Tất cả mọi người cảm thấy thế nào? Có khoẻ không, tốt? Và tôi rất vinh dự được chào đón mọi người, chúng ta gọi đây là một cuộc biểu tình ôn hòa tại Tòa Bạch Ốc để ủng hộ những người nam nữ đáng khâm phục trong lực lượng thực thi pháp luật và tất cả những người làm việc rất tốt cho chúng ta. Tôi phải nói với các bạn trong cộng đồng người da đen của chúng ta, trong cộng đồng người Tây Ban Nha của chúng ta rằng cảm ơn các bạn rất nhiều. Cảm ơn các bạn.

Nhưng trước khi đi xa hơn, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì những lời cầu nguyện của các bạn. Tôi biết các bạn đã cầu nguyện và khi tôi ở trong bệnh viện đó, tôi đã theo dõi và thấy rất nhiều người và tôi đã đi ra ngoài để chào những người đó. Và tôi đã bị chỉ trích về điều này, nhưng nếu có lần sau tôi cũng sẽ làm lại. Để tôi nói cho các bạn biết, tôi sẽ lặp lại như thế. Thay mặt cho bản thân tôi và Đệ nhất phu nhân, đây thực sự là một sự tuôn trào đáng kinh ngạc và chúng ta đang bắt đầu rất, rất lớn với các cuộc biểu tình và với mọi thứ của chúng ta, bởi vì chúng ta không thể để đất nước mình trở thành một quốc gia xã hội chủ nghĩa. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra.

Tôi muốn các bạn biết quốc gia của chúng ta sẽ đánh bại loại virus Trung Quốc khốn khiếp này, như cách gọi của chúng ta và chúng ta đang sản xuất các liệu pháp và các phương dược mạnh mẽ và chúng ta đang chữa bệnh cho người bệnh và chúng ta sẽ phục hồi. Và vắc-xin sẽ ra mắt rất nhanh trong thời gian kỷ lục. Như các bạn đã biết, nó sẽ ra mắt rất rất sớm. Chúng ta có những công ty tuyệt vời đang làm điều đó và sẽ phân phối nó. Và chúng ta sẽ rất nhanh chóng thông qua quân đội mình, thông qua sức mạnh của tinh thần Mỹ, đặc biệt tôi nghĩ hơn bất cứ điều gì khác, thông qua y học sẽ diệt trừ vi rút Trung Quốc một lần và mãi mãi. Chúng ta sẽ loại bỏ nó trên toàn thế giới. Các bạn đã thấy những đợt bùng phát lớn ở Âu châu, bùng phát lớn ở Canada, đang bùng phát rất lớn ở Canada, các bạn đã thấy điều đó hôm nay. Rất nhiều đợt bùng phát, nhưng nó sẽ biến mất. Nó đang biến mất và vắc-xin sẽ giúp ích và liệu pháp điều trị sẽ giúp ích rất nhiều.

Mỗi ngày, càng nhiều người da đen và người Mỹ gốc Latinh đã từ giã các chính trị gia cánh tả và ý thức hệ thất bại của họ. Họ đang thất bại. Họ đã thất bại trong nhiều năm và nhiều, nhiều thập kỷ. Đảng Dân chủ đã điều hành gần như mọi thành phố nội đô ở Mỹ và ý tôi là, trong 100 năm qua các chính sách của họ không mang lại gì ngoài những tai họa, nghèo đói và rắc rối. Joe Biden buồn ngủ đã phản bội người da đen và người Mỹ gốc Latinh. Nếu các bạn nghĩ rằng ông ta có thể điều hành đất nước này thì các bạn đã nhầm. Trong nửa thế kỷ, đảng Dân Chủ đã chuyển công việc của các bạn đến Trung Quốc, đó là những gì họ đã làm. Chúng ta đang đưa công việc trở lại. Chúng ta đã đưa chúng trở lại. Chúng ta cũng đã đòi Trung Quốc rất nhiều tiền, bằng thuế quan, rất nhiều tiền, hàng tỷ tỷ đô la.

Vì thế, các bạn vừa tuần hành đến Tòa Bạch Ốc bởi vì các bạn hiểu rõ rằng để bảo vệ cuộc sống của người Mỹ da đen và của tất cả người Mỹ, các bạn phải có cảnh sát hỗ trợ cho các bạn. Các bạn phải có điều đó. Nếu phe tả giành được quyền lực, họ sẽ phát động một cuộc thập tự chinh trên toàn quốc chống lại các cơ quan thực thi pháp luật, và họ đã làm được điều đó. Và các bạn thấy những điều này. Họ đang làm điều đó ở một cấp độ mà chưa ai từng thấy trước đây.

Ngày nọ, trong cuộc tranh luận, Biden thậm chí không thể dùng từ thực thi pháp luật. Tôi nói, “Ông hãy nói thực thi pháp luật đi. Ông hãy nói thực thi pháp luật đi,” và ông ta cầu cứu người dẫn chương trình. Sau đó, tôi nói, rất đơn giản tôi đã nói, “Hãy nêu tên một nhóm thực thi pháp luật đang hỗ trợ ông”, ông ta không thể nêu được ai cả, và ông ta lại được người dẫn chương trình cứu bồ. Lần thứ hai ông ta được cứu bồ. Ông ấy đã được người dẫn chương trình cứu bồ rất nhiều. Đảng Dân Chủ đang lấy đi tiền của các lực lượng thi hành pháp luật, tước súng của họ, bãi bỏ thẩm quyền của họ, lấy đi mọi thứ, kể cả tự do của các bạn. Joe Biden thậm chí còn nói, “Khi các bạn gọi 911, bác sĩ trị liệu nên trả lời cuộc gọi đó”. Điều đó không hiệu quả. Điều đó không hiệu quả. Nhưng đây là những gì người ta bảo cho ông ta nói, bởi vì ông ta không tự mình nói, ông ta nói những gì người ta bảo ông ta phải nói.

Nhà cửa, nhà thờ và cơ sở kinh doanh của người Mỹ da đen và gốc Tây Ban Nha đã bị cướp phá, các bạn biết đấy. Những nơi này đã bị phá hoại và đốt cháy bởi những kẻ cuồng tín cánh tả, những người hoàn toàn xấu. Đảng Dân Chủ biết những kẻ ấy đang làm gì, nhưng Biden thích gọi họ là những người biểu tình ôn hòa. Các bạn nhìn thấy tất cả, các bạn thấy những xướng ngôn viên từ một vài mạng lưới rất tồi tệ, rất tham nhũng đang đứng đằng sau họ, các thành phố đang bốc cháy và họ nói, “Đây là một cuộc biểu tình ôn hòa”, và các bạn nhìn xem, mọi thứ đang bốc cháy.

Tôi muốn cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật của chúng ta và tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người trong cộng đồng, trong các tổ chức cộng đồng đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật. Tôi muốn cảm ơn họ. Tôi nghĩ rằng chúng ta có sự hỗ trợ của mọi nhóm thực thi pháp luật ở đất nước này. Tôi không biết là có nhóm nào không ủng hộ tôi không. Có lẽ phải có một số nào đó. Họ sẽ thấy điều này tối nay. Họ sẽ nói, “ Không, ông ấy đã trình bày sai”. Nhưng dù thế nào chúng ta có một mức hỗ trợ mà tôi nghĩ rằng chưa ai từng nhận được trước đây. Tôi nghĩ vậy. Và các bạn sẽ thấy điều đó.

Các bạn có thấy biết bao nhiêu lá phiếu ma giáo đang được tìm thấy, được trả lại và bao nhiêu lá phiếu gian lận không? Đúng như những gì tôi đã nói. Sau đó, họ sẽ nói, “Ông ta không tin vào tự do”. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tự do đáng được gọi là tự do. Những gì chúng ta đang làm là tự do. Có nhiều vấn đề nghiêm trọng với các lá phiếu. 50,000 ở Ohio, rồi 25,000… Các bạn phải thấy điều đó. Ý tôi là, mỗi ngày đều có một câu chuyện về lá phiếu. Một số bị ném vào thùng rác có tên Trump trên đó, các lá phiếu của các quân nhân bị ném đi với tên Trump trên đó. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thắng áp đảo. Hy vọng rằng những trò ma giáo này sẽ không thành vấn đề. Và chúng ta có cơ quan thực thi pháp luật theo dõi. Chúng ta có cơ quan thực thi pháp luật theo dõi tất cả những lá phiếu đó, những lá phiếu bị vất đi là có lý do.

Chúng ta ở đây hôm nay để gửi một thông điệp đoàn kết đến các viên chức cảnh sát trên khắp nước Mỹ vĩ đại của chúng ta. Và ý tôi là mọi người Mỹ, mọi chủng tộc và màu da, chúng tôi yêu mến các bạn. Mọi chủng tộc, màu sắc, tín ngưỡng, chúng tôi đều ủng hộ các bạn. Chúng tôi tôn vinh các bạn. Đó là một nghề nghiệp nguy hiểm. Anh chị em đã làm một công việc đáng khâm phục và tôi chỉ muốn thay mặt tất cả mọi người ở đây cảm ơn các anh chị em ngày hôm nay, vì đó là lý do tại sao chúng ta được an toàn.

Ngược lại với chúng ta là chương trình và cương lĩnh xã hội chủ nghĩa của Đảng Dân chủ, và nó thực sự hơn cả xã hội chủ nghĩa. Nó không chỉ là xã hội chủ nghĩa, mà còn vượt ra ngoài chủ nghĩa xã hội. Nó là “Cộng sản”, chính xác là như thế.

Vì vậy, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã có mặt trên bãi cỏ của Tòa Bạch Ốc, trên bãi cỏ tuyệt đẹp này và tôi rất tự hào về đất nước này. Tôi rất, rất tự hào. Tôi muốn cảm ơn tất cả các bác sĩ, các nhân viên phòng thí nghiệm và các nhà khoa học cũng như tất cả những người đang làm việc rất chăm chỉ vì chúng ta, và luôn đi trước mọi người. Nhưng tôi cũng muốn đặc biệt cảm ơn các bạn vì các bạn đã ra sân, các bạn cổ vũ và các bạn yêu đất nước của mình, yêu mến những gì các bạn đã có được. Các bạn đang dẫn đầu, đi trước rất nhiều người ở đất nước này.

Người dân đất nước chúng ta và cả thế giới đang theo dõi, đang nhìn thấy những điều mà hàng chục năm nay họ chưa từng thấy ở đất nước này. Họ đang nhìn thấy một tinh thần và một sự kiên cường như họ chưa từng thấy. Tôi muốn cảm ơn các bạn và mong các bạn bước ra và bỏ phiếu. Chúng ta phải làm cho điều này còn lớn hơn cả bốn năm trước. Nó quan trọng hơn. Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất mà chúng ta từng có. Điều này còn quan trọng hơn cả bốn năm trước. Tôi từng nói đây là điều quan trọng nhất và nó đúng là như thế vào thời điểm đó. Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử nước ta. Hãy ra ngoài và bỏ phiếu. Tôi yêu mến các bạn. Cảm ơn các bạn. Cảm ơn rất nhiều.