Thuyết Ngộ Đạo: Một Thứ Lạc Giáo Nguy Hiểm Đang Trên Đà Lớn Mạnh

Các Cuốn Phim, Truyện và Tiểu Thuyết Như: Harry Potter, Loạt Phim Cuộc Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (The Star Wars Series), và Ma Trận (The Matrix) Chính Là Những Dấu Hiệu Cho Thấy Sự Hồi Sinh của Thuyết Ngộ Đạo, Một Thứ Lạc Giáo với Người Kitô Giáo

NORTH HAVEN CT. (LifeSiteNews.com) - Tờ Báo "National Catholic Register" trong số ra ngày 06 tháng 04 năm 2003 vừa qua, đã cho xuất bản hai bài viết rất hay của Linh Mục Alfonso Aguilar cảnh báo cho mọi người về sự khôi phục ngấm ngầm và lớn mạnh một cách rất nguy hiểm của thuyết ngộ đạo trong nền văn hóa sự chết ngày nay.

Vấn Nạn của Harry Potter


Cha Aguilar viết rằng: "Có lẽ, thuyết ngộ đạo (gnosticism), sẽ là thứ kẻ thù nguy hiểm nhất cho đức tin Công Giáo của chúng ta, trong thiên niên kỷ thứ ba sắp tới này. "

Cũng theo Cha thì thuyết ngộ đạo này chính là một thứ đất sỏi hết sức lý tưởng về mặt ý thức hệ mà chính các cuốn phim, truyện và tiểu thuyết như: Harry Potter, Loạt Phim Cuộc Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (The Star Wars Series), Ma Trận (The Matrix), Hội Tam Điểm (Masonry), Giáo Phái Thời Đại Mới (New Age), và loại giáo phái Raelian, đã "dám tuyên bố và cho rằng, chúng đã thành công trong việc nhân giống hóa đứa trẻ đầu tiên (cloned the first baby)".

Tự bản chất của các loại truyện, phim giải trí vừa kể trên, mặc dầu chúng không tạo ra mối nguy hại trực tiếp nào, thế nhưng chúng lại là "những dấu chỉ" của một thứ "tôn giáo vô thần," hay "lạc giáo xưa cổ" vốn là "dạng tâm linh thay thế mới" của thuyết ngộ đạo.

Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã từng viết rằng: "Hãy trả thuyết ngộ đạo lại về cho 'cái chiêu bài', được núp dưới vỏ của một thứ lạc giáo được gọi là New Age."

Thuyết ngộ đạo nhấn mạnh đến việc làm sao để đạt, hay cướp lấy cho được thứ "kiến/tri thức bí mật" (secret knowledge). Một phần của thứ "kiến/tri thức bí mật" đó, theo giả định chỉ được đưa ra cho một vài người nào đó "linh thiêng" mà thôi; và rằng chỉ có thứ đó mới là tốt thôi, còn tất cả mọi thứ vật chất khác như: thân thể của con người, vân vân... ., chỉ là thứ giả tạo và tội lỗi mà thôi.

Rõ ràng là điều này hoàn toàn đi ngược lại với những giảng dạy truyền thống về đạo Kitô Giáo, vốn dạy rằng: "tất cả mọi tạo vật được Thiên Chúa dựng nên đều là tốt đẹp cả, và rằng cả linh hồn lẫn thể xác của chúng ta, sau này sẽ được cứu rỗi đời đời."

Đối với những ai biết trân quý cuộc sống và gia đình, thì thuyết ngộ đạo phải được xem như là một thứ lạc giáo rất nguy hiểm, vốn có sức tàn phá kinh khủng, khó lường một cách ngấm ngầm, trong một môi trường gia đình Công Giáo lành mạnh của chúng ta.

Nếu thế giới vật chất và thân thể con người chỉ được xem như là thứ gì đó tội lỗi và kiến / tri thức về sự thật chỉ được trao ban cho một vài người nào đó không thôi, thì tính linh thiêng về mạng sống của con người và tính thiêng liêng của đời sống gia đình, sẽ bị những "môn đệ" theo thuyết ngộ đạo này làm cho nguy hại, bằng chính các quyền lực chính trị mà họ có được trong tay, và chúng ta đã tận mắt chứng kiến rõ được điều này tại hầu hết mọi quốc gia ở cả Âu, Á lẫn Mỹ Châu La Tinh ngày nay.

Rõ ràng là việc vô tình đẩy đưa con cái chúng ta vào thứ thuyết ngộ đạo này, qua việc cho phép các em đọc và suy gẫm loạt tiểu thuyết của J.K. Rowling về Harry Potter (vốn đã bán ra được trên 50 triệu bản tính chod đến nay), thì đó chính là cách phá hoại có chủ ý của chúng ta, trong việc đầu độc đầu óc non dại và ngây thơ của các em.

Để tham khảo thêm rất nhiều tài liệu bổ ích, và để hiểu biết sâu sa hơn về những vấn nạn mà Harry Potter mang lại cho các gia đình Kitô Giáo, kính mời Quý Vị vào trang Web của LifeSiteNews, trang Web Phò Sinh, tại địa chỉ: http://www.lifesite.net/features/harrypotter/