LỄ KHÁNH THÀNH CƠ SỞ CỘNG ĐOÀN MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN TẠI TUY HÒA VÀ TRƯỜNG MẦM NON KHAI SÁNG

Sau một năm kể từ khi khởi công ngày 10.12.2007, Cộng đoàn Mến Thánh Giá Qui Nhơn – Tuy Hòa đã hoàn tất công trình xây dựng.

Trong tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn, Cha Chánh Xứ Giuse Trương Đình Hiền, quý Cha và quý ân nhân xa gần, vào lúc 09 giờ sáng ngày 03.01.2009, Cha Hạt Trưởng Giuse Trương Đình Hiền đã cử hành Nghi Thức Làm Phép Ngôi nhà mới và cơ sở Trường Mầm Non Khai Sáng tại Cộng đoàn Tuy Hòa. Sau đó là Thánh Lễ Tạ Ơn với sự hiện diện của Cha Linh Hướng Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn Giuse Phạm Thanh cùng 11 Cha trong và ngoài Giáo Phận Qui Nhơn đến hiệp dâng Thánh Lễ chung chia niềm vui với Hội Dòng, cách riêng với Cộng đoàn Tuy Hòa.

Cuối Thánh Lễ, Chị Tổng Phụ Trách thay mặt Hội Dòng, đặc biệt là quý chị em trong Cộng đoàn nói lên niềm tri ân, cảm mến mà quý Cha, quý ân nhân, quý khách mời đã ưu ái, nâng đỡ để chị em có được thành quả như hôm nay. Chị Tổng Phụ Trách nói: “Chúng con Tạ Ơn Thiên Chúa đã ban cho Cộng đoàn Tuy Hoà chúng con biết bao ơn lành qua quý ân nhân, chúng con chỉ biết khắc ghi vào trang sử vàng của Hội Dòng chúng con bằng lời cầu nguyện hằng ngày, mà chúng con ưu ái, trân trọng dành riêng cho các ân nhân của Hội Dòng. Chúng con xin ghi lòng tạc dạ công ơn của Đức Cha Giáo Phận, tuy dầu sức khoẻ yếu, Đức Cha vẫn luôn lo lắng, thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện cho chúng con trong việc hoàn thành công trình.

Công ơn của Cha Hạt Trưởng Giuse làm sao chúng con quên được, với tấm lòng yêu thương mục tử, Cha đã trăn trở, thao thức mỗi khi nhìn ngôi nhà bé nhỏ, ọp ẹp của chúng con… Cha đã đặc biệt lo lắng không quản ngại, chỉ vẽ cho chúng con từng ly, từng tí… từ khởi đầu công trình cho đến lúc hoàn tất… cả đến việc trang trí, điểm tô cho ngôi nhà thêm xinh đẹp…

Chúng con xin ghi ơn quý Cha trong Giáo Phận Nhà, quý Cha ân nhân đã luôn quan tâm đến chúng con… Mỗi lần có dịp ghé Giáo xứ Tuy Hòa, quý Cha đều đến chia sẻ, động viên giúp chị em chúng con can đảm tiếp bước.

Chúng con cũng không quên được những đóng góp thật tình nghĩa, tinh tế của quý ân nhân đang hiện diện nơi đây, mỗi căn phòng, mỗi vật dụng… đều nhắc nhớ chúng con về những ân tình sâu đậm của quý vị đã dành cho chúng con.

Xin chân thành ghi ơn Hội Đồng Giáo xứ Tuy Hòa, ban âm thanh ánh sáng, ca đoàn cùng các hội đoàn của Giáo xứ đã tận tình chung tay hiệp sức cho việc xây cất của chúng con hoàn thành tốt đẹp, đặc biệt giúp cho buổi lễ Tạ Ơn hôm nay thêm phần trang trọng sốt sắng, ấm cúng và nghĩa tình…”

Sau Thánh Lễ là bữa tiệc mừng thân mật, xen vào đó có các tiết mục văn nghệ góp vui nhộn nhịp, hồn nhiên và dễ thương của các bé Mẫu Giáo Trường Khai Sáng.

Được biết, Cộng đoàn Mến Thánh Giá Qui Nhơn – Tuy Hòa là một Cộng đoàn tọa lạc trên địa bàn Giáo xứ Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ năm 1964. Một Giáo xứ với con số giáo dân đông nhất Giáo Phận Qui Nhơn là 4.138 giáo dân.