HÀ NỘI - Ðã có thêm một người không may chết vì chứng bệnh lạ ở Việt Nam, trong lúc cả thế giới đang xôn xao về căn bệnh này và các chuyên gia y tế vẫn tiếp tục tìm nguyên nhân gây bệnh và thuốc chữa.

Nạn nhân mới của bệnh viêm phổi lạ hay viêm phổi không điển hình mà Tổ chức Y tế thế giới gọi là hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng là bác sĩ ngừơi Pháp Jean Paul Derossier của bệnh viện Việt - Pháp tại Hà nội.

Ông là một bác sĩ gây mê và hồi đầu tháng đã tham gia vào nhóm chữa trị cho bệnh nhân Johnny Chong Cheng, là người mang virus lạ vào Việt Nam. Trứơc đó, hôm thứ bẩy, một nữ y tá cũng trong toán chữa trị là bà Nguyễn Thị Lương đã chết. Thi hài vị bác sĩ 65 tuổi đã đụơc hoả thiêu theo yêu cầu của bộ Y tế.

Bản tin VNExpress trích dẫn lời tiến sĩ Võ Văn Ban, phó tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp cho hay là hiện còn ba nhân viên y tế người Việt của bệnh viện đang ở trong tình trạng nguy kịch với hai lá phổi viêm nặng, phải mở khí quản và thở bằng máy. Bẩy người khác khá nặng vì còn sốt và ho nhìêu.

Cũng tại Việt Nam, một bé trai người Mỹ 11 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh đã bị chẩn đoán là nhiễm bệnh. Em vừa trở về sau chuyến du hành đến thành phố nghỉ mát Sapa ở miền Bắc, và hiện chưa biết em đã tíêp xúc với những ai.

Bệnh cũng được phát hiện tại nhiều nơi trên thế giới, tại Á châu, Bắc Mỹ và Âu châu. Cho đến nay, tổng số nạn nhân của căn bệnh lạ trên toàn thế giới là 11 người.(RFA)