VINH - Ngày 6 tháng 8 năm 2009, trong ngày Lễ kính Chúa Giêsu Biến Hình, cùng với hai Cha quê hương (Lm. G.B. Nguyễn Thụy Sỹ và Lm. Luy Nguyễn Văn Nga) và Cha quản xứ, giáo xứ Cẩm Trường lại hân hoan đón mừng 132 các em xưng tội rước lễ lần đầu, 132 đóa hoa đượm thắm hương sắc Cẩm Trường, 132 tâm hồn quê sơ, đơn thành, ngay ngô, dễ thương và thanh sạch, 132 ngọn nến đức tin cháy sáng và 132 hồng ân nhưng không của Thiên Chúa Tình Yêu, được kết dệt nên bởi biết bao công lao vất vả, bao mồ hôi nước mắt, bao lao tâm khổ trí, v.v. của biết bao con người, sẵn sàng hy sinh, thu mình nhỏ lại, để các em ngày một lớn lên trong ân tình Chúa, tình đời và tình người!

132 mần sống ấy đang “vươn hình hài lớn dậy”, đâm chồi nảy lộc giữa vườn xuân Giáo hội, trong vòng tay âu yếm, đỡ nâng, vỗ về của Cha quản xứ, của quý Cha quê hương, của quý Tu sĩ nam nữ, của quý thầy cô giáo lý viên, của quý Hội đồng Mục vụ và quý Ban Giáo lý giáo xứ và các giáo họ, của các Ban ngành, Hội đoàn, cùng toàn thể cộng đoàn, và của ông bà, cha mẹ, anh chị, em, v.v.

Quả thật, hôm nay là một ngày vui lớn của giáo xứ, ngày đại hạnh của các gia đình và là ngày hồng ân của chính các em, vì đây là lần đầu tiên trong đời, các em được đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào ngự trong tâm hồn thơ bé của mình. Chính Chúa Hiển Dung sẽ “biến hình” các em, để cả thân xác lẫn tâm hồn đều được “trở nên rực rỡ, trắng tinh, không có thợ nào ở trần gian giặt trắng được như vậy” (x. Mc 9, 3).

Những ngày tháng qua, các em đã đến tìm hiểu Chúa Giêsu và nói chuyện với Người với qua những buổi học hỏi giáo lý đơn sơ. Hôm nay, các em chính thức được tham dự Bàn Tiệc Thánh Thể để ăn chính Thịt và Máu Chúa Kitô, nguồn thần lương nuôi dưỡng các linh hồn. Xin cho các em cảm nếm được sự hiện diện “ngọt ngào” của Chúa Giêsu Thánh thể, trong tâm hồn mình, để rồi các em cũng sung sướng thốt lên với Người như ông Phêrô: “Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay!” (x. Mc 9, 5).

Vì thế, trong Thánh lễ này, chúng ta cùng chung lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Người đã thương ban cho chúng ta, nhất là cho những tâm hồn ngây thơ, trong trắng này. Chúng ta cùng hiệp lời cầu xin Thiên Chúa cho các em biết noi gương bắt chước bạn Thánh trẻ Đa-minh Sa-vi-ô và có những quyết tâm thánh thiện như Ngài, trong ngày rước lễ lần đầu:

“Tôi sẽ năng xưng tội và chịu lễ.
Tôi muốn thánh hoá ngày Chúa nhật.
Bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria.
Tôi thà chết chứ không phạm tội”.


Những bí kíp này đã giữ gìn vị Thánh trẻ và giúp Ngài luôn luôn gần Chúa, biết phụng sự Người trong vui tươi và trung tín với Người đến trọn đời. Mong sao các bạn nhí Cẩm Trường hôm nay cũng biết vận dụng thứ “bí kíp võ công nhà nghề” đó để nên thánh mỗi ngày!