PHAN THIẾT - Thật là một niềm vui lớn lao cho các Giáo xứ thuộc Hạt Đức Tánh. Sáng hôm nay, ngày 29 tháng 10 năm 2009, Đức Giám mục Giuse, sau gần hai tháng trời về Giáo phận Phan thiết. Ngài cùng với cha quản lý Phêrô Nguyễn Đình Sáng, đến thăm các giáo xứ.

Giáo hạt Đức Tánh có 14 Giáo xứ và nhiều Giáo họ, v ới tổng số giáo dân trên 40 000 người nằm trải dài trong hai huyện Đức linh và Tánh linh. Con số linh mục là 16. Từ lâu, người ta biết đến Hạt Đức tánh với trung tâm hành hương Đức Mẹ Tàpao. Chương trình thăm viếng được chia làm hai ngày, mỗi ngày Ngài dành riêng cho một số giáo xứ. Các cha trong hạt cũng tề tựu về khá đông đủ, để dùng cơm trưa rất thân mật với Đức cha, cha hạt trưởng và cha quản lý tại Giáo xứ Võ
Đắt. Hai ngày, với thời gian tương đối ngắn ngủi, thế nhưng những gặp gỡ “ban đầu lưu luyến ấy” của Đức cha, sẽ là những kỷ niệm khó phai trong lòng người giáo dân.

Kính chúc cho cuộc ra đi “xem mắt” (cách nói của Đức cha), được nhiều thành quả tốt đẹp trong đời mục vụ của Ngài tại Giáo phận Phan thiết thân yêu.