VINH - Sáng thứ bảy ngày 12/2 tức ngày 10/1/2011 âm lịch. toàn thể giáo xứ Tân Lộc, hạt Cửa Lò vui mừng hân hoan đón chào Quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam khai mạc tiền phúc dể chuẩn bị cho ngày 20/3/2011 bước vào tuần đại phúc của giáo xứ.

Xem hình ảnh

Đây là sự kiện trọng đại mà từ trước đến nay tại giáo xứ Tân Lộc lần đầu tiên được đón nhận.

Tiền Phúc và sắp tới tuần Đại Phúc được sự hưởng ứng nhiệt tình của Cha quản xứ, HĐ Mục vụ giáo xứ và toàn thể các Ban ngành cùng gần 6.500 giáo dân trong toàn giáo xứ vui mừng đón nhận. Mục tiêu của tiền phúc và tuần đại phúc để xin ơn Chúa xuống trên giáo xứ, qua Mẹ Hằng Cứu Giúp dẫn dắt nhiều tâm hồn về với Chúa trong tâm tình thống hối ăn năn và xin ơn trên đổ dồi dào hồng phúc của Ngài trên giáo xứ đô thị Cửa Lò thân yêu.

Quý Cha đã làm việc với Hội đồng Mục vụ giáo xứ về tiền trình diễn tiển của Tiền Phúc và tuần Đại Phúc, 60 tổ chia sẻ Lời Chúa, với 1.230 hội gia đình tương đương gần 6.500 nhân khẩu đã tham dự thánh lễ thuộc các giới trong ngày thứ bảy và Chúa Nhật VI QN.

Sau thánh lễ, Quý Cha Dòng CCT đã làm phép bốn ảnh tượng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và bốn Ông Chủ tịch đại diện cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa bốn giáo họ lên cung thánh nhận và cùng với bà con rước tượng Mẹ hằng Cứu Giúp về nhà thờ giáo họ mình trong tinh thần sốt mến con thảo, để tôn kính và cầu xin Mẹ ban nhiều hồng ân Chúa xuống trên tuần đại Phúc xắp tới của giáo xứ.

Thánh lễ sáng nay Chúa nhật VI QN, dành riêng cho thanh niên giới trẻ từ khối Kinh Thánh và khối Vào Đời diễn ra trong tâm tình tạ ơn và đầy hào khí của tuổi trẻ, đặc biệt Quý Cha dòng CCT lưu lại nói chuyện sinh hoạt với anh chị em giới trẻ sau thánh lễ, buổi sinh hoạt thêm sôi động khi Cha Phaolô Nguyễn Xuân Đường một linh mục đầy chất ca sĩ của dòng CCT lôi cuốn các em vào những lời ca tiếng hát chúc tụng Chúa và mẹ Maria, pha trộn giữa lời ca tiếng hát là các nghi thức vui nhộn lồng ghép vào trong những đề tài mang tính giáo dục, làm cho lòng người giới trẻ hâm nóng bừng cháy ngọn lửa yêu mến Chúa, giáo hội, thôi thúc con tim muốn xung trận trên cánh đồng truyền giáo trong đấng bậc mình.

Thời gian chờ đợi ơn thánh Chúa xuống trên tuần đại phúc sắp tới, chắc giáo xứ sẻ được ân hưởng nhiều ơn lành của Thiên chúa, cầu mong cho sự khởi đầu và mọi công việc chuẩn bị cho tuần đại Phúc được Chúa thánh Linh canh tân thánh hoá, để hết mọi người được bước vào tuần đại Phúc trong tinh thần gội sạch, trong sáng và bình an.