Vinh - Giáo xứ Tân Lộc hôm nay, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta bước vào tuần lễ quan trọng nhất trong năm phụng vụ, tuần lễ mà các thánh Giáo phụ thường gọi là tuần lễ Mẹ của các tuần lễ khác trong năm phụng vụ thánh: Đó là Tuần Thánh. Tuần Thánh được bắt đầu từ Chúa nhật Lễ Lá hôm nay và kết thúc vào lễ Vọng Phục Sinh.

Xem hình ảnh

Chúng ta bước vào Tuần Thánh, tuần khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu như muốn nhắc nhở mỗi người chúng ta, Chúa đã chịu chết vì tôi lỗi nhân loại, trong đó có tội riêng của mội người chúng ta. Với những nghi thức được cử hành trong tuần này, Giáo Hội mời gọi con cái mình theo sát từng bước chân của Thầy Chí Thánh, từ nhà Tiệc Ly cho đến đỉnh đồi Canvê và đi mãi cho đến hừng đông sáng Phục sinh. Để nhờ sự phục sinh vinh hiển của Chúa, chúng ta cũng được phục sinh với Người trong một cuộc sống mới: cuộc sống trong ân sủng của Chúa.

Trong thánh lễ này Hội thánh tưởng niệm việc Chúa Kytô khải hoàn bước vào thành thánh Giêrusalem để hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua của Người. đây là cuộc đăng trình duy nhất trong lịch sử Cứu độ, cuộc đăng trình mang lại ơn cứu chuộc cho toàn thể nhân loại. Vì thế, chúng ta hảy hân hoan mừng kỷ niệm cuộc khổ nạn của Chúa, tung hô Người là vua muôn loài, nguyện suốt đời trung thành và yêu mến Ngài.