Giáo xứ Tân Lộc, Gp Vinh. Tối nay 27/12 sau lễ Chúa giáng sinh trời vẫn se lạnh đủ để cho mọi người khoác lên mình đủ thứ màu sắc kiểu áo ấm mùa đông. Chung quanh nhà thờ những hang đá được dựng lên theo các ý tưởng của các hội đoàn thiết kế vẩn sáng lên bởi những ánh đèn điện đủ màu sắc, màu đỏ của ánh đèn phía trong hang đá làm tăng thêm sự ấm áp cho Chúa Hài Đồng. Và cũng tối nay 54 đền thờ hang đá nhỏ của 54 em xưng tội rước lễ lần đầu sau hơn 5 tháng học tập miệt mài trong các lớp giáo lý được Quý thầy, cô giáo lý viên, các thầy giảng trường Đại Chủng Viên Vinh Thanh, và các thầy dòng Lời Chúa dắt dìu các em từ tí một. Sau thời gian dài, lớp xưng tội rước lễ lần đầu của giáo họ Tân Lộc được tuyển duyệt 54 em đủ điều kiện lãnh nhận Bí Tích Giải tội và rước Mình Thánh Chúa lần đầu tiên.

Xem hình ảnh

Thánh lễ hôm nay ngoài vui mừng với 54 em được xưng tội rước lễ lần đầu giáo xứ còn vui mừng dâng thánh lễ cảm tạ tri ân Thiên Chúa trong ngày kỷ niệm cung hiến ngôi thánh đường giáo xứ vào ngày 27/12 hàng năm.

Trong tâm tình sốt mến Cha xứ đã chúc mừng các em và gia đình cha mẹ, ông bà, anh chị đã cùng với quý thầy sau một thời gian dài giúp đỡ, học tập đến nay chúng ta dâng lên Chúa Hài Đồng 54 hang đá nhỏ của giáo họ. Cha đã rước các em từ cổng chính nhà thờ lên, đi bên mỗi em được Cha mẹ cùng rước lên và cùng đồng hành với các em trong tâm tình cám tạ tri ân trong suốt buổi lễ.

Cuối thánh lễ một lần nữa đại diện các em lên cám tạ tri ân Thiên Chúa, Cha xứ, Quý thầy cô giáo lý viên, Cha mẹ và những người thân và cộng đoàn. Các em hứa sẻ không ngừng ra sức học hỏi về giáo lý và quyết tâm sống xứng đáng là người con ngoan của Chúa. Những tràng pháo tay vang dòn làm ấm lòng Chúa lòng người, máy ảnh lia lịa ghi lại những khoảng khắc đáng ghi nhớ.

Xin dâng lên Chúa Hài Đồng món quà của 54 hang đá tâm hồn nhỏ của giáo họ chúng con sau lễ Giáng Sinh, để Thiên Chúa luôn ngự trị luôn mãi trong các em.