Tháng năm Giáo hội dành riêng để dâng kính Mẹ. Hôm nay là ngày cuối tháng năm Giáo xứ Gia An chúng con lại một lần nữa cùng nhau dâng hoa, kiệu Mẹ để tỏ lòng tôn kính Mẹ.

Tuy sau một ngày lao động mệt nhọc lại cộng vào sự nóng bức của thời tiết nhưng mọi người trong giáo xứ từ các ngã đường đã cùng nhau tề tựa về khuôn viên nhà thờ để chờ đợi được kiệu rước Mẹ. Các em nhỏ với những bộ quần áo đẹp nhất đã háo hức đi từ lúc 4 giờ chiều còn cụ ông, cụ bà sau giờ đọc kinh của hội: “ Lòng Chúa thương xót” ( vào lúc 3 giờ chiều ) thì cùng nhau quây quần bên đài Mẹ lần hạt.

Sau tiếng chuông nhà thờ cất lên thì xung quanh nhà thờ đã đông chật người. Trên khuôn mặt ai cũng lộ rõ niềm vui, gặp nhau họ chào hỏi, bắt tay, nụ cười thân thương. Quang cảnh xung quanh như cũng vui lây vì có tiếng chim reo hót, màu đỏ của hoa phượng, màu tím của hoa bằng lăng, màu trắng của hoa xứ, màu xanh của lá tạo nên một bức tranh đủ màu sắc. Mọi người họ nhận ra nhau do con người mình được ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần.

Giờ rước kiệu Mẹ bắt đầu, đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp theo là các em nhỏ, đến các ông bà, anh chị em giáo dân, hội Gia Trưởng, hội Bà Mẹ, các em tung hoa, đội múa, kiệu Mẹ và cuối cùng là các em giúp lễ và Cha quản xứ. Với những lời kinh được cất lên nhịp nhàng, những bài hát tung hô Mẹ mọi người hát với cả tâm tình.

Trước khi vào Thánh lễ Cha xứ chúng con dành thời gian cho đội múa để có bài múa dâng lên mẹ. Các em không được tập luyện như những đội múa chuyên nghiệp nhưng các em múa với cả lòng yêu mến, sự nhiệt tâm mong Mẹ nhận cho.

Thánh lễ diễn ra hơn một tiếng đồng hồ nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi vì sau Thánh lễ họ còn ở lại trong nhà thời để trò chuyện, thân thưa cùng Mẹ một vài điều nữa. Kết thúc tháng Hoa dâng kính Mẹ nhưng chúng con xin Mẹ mãi ở lại với mỗi gia đình, mỗi người trong giáo xứ chúng con để chúng con biết mạnh dạn nhân rộng niềm vui đó đến với những người còn khô khan, nguội lạnh những người chưa biết Chúa.