(CNS 24/3/2005). Trong tuyên bố đưa ra hôm 24/3/2005, Đức Hồng Y William H. Keeler, chủ tịch Ủy Ban Các Hoạt Động Phò Sinh của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ nhận định rằng bà Terri Schiavo không thể bị để chết đói chết khát như vậy.

“Chính Thiên Chúa sẽ gọi Terri Schiavo khi giờ của bà ta đến. Chúng ta không có quyền gì định đoạt thời điểm đó”.

Tuyên bố của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã được đưa ra một vài giờ trưỚc khi Tòa Án Tối Cao của Mỹ tại Atlanta, Georgia phủ quyết lời yêu cầu của ông bà Mary và Bob Schindler muốn nhà thương gắn lại các ống trợ sinh cho con gái mình.

Trong tuyên bố đưa ra tại Trung Tâm của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ tại Washington, Đức Hồng Y Keeler cho biết ngài cảm thấy bất bình vì án lệnh của tòa án liên tục nhắc nhở ông bà “không được ngay cả làm ướt đôi môi khô của con mình”.

”Bà ta không bị hôn mê, không cần ‘trợ sinh’. Bà chỉ cần những chăm sóc cơ bản và sự trợ giúp tiếp nhận thức ăn và nước uống”.

Đức Hồng Y cũng lặp lại lời của các Giám Mục Florida cho rằng Terri Schiavo là một con người vô phương tự vệ đáng được chăm sóc và tôn trọng. Được biết trong những ngày gần đây Vatican và Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ liên tục nhấn mạnh đến bổn phận phải cung cấp nước uống và thực phẩm cho Terri Schiavo. Nhiều người Công Giáo biểu tình tại Woodside Hospice, Pinellas Park, Florida để chống lại các án lệnh của tòa án và các linh mục dâng thánh lễ tại chỗ để cầu nguyện cho bà.