(Pinellas 25/3/2005). Hệ thống truyền hình WESH NewsChannel 2 đã thực hiện một cuộc phỏng vấn các tín hữu Công Giáo tại Florida trong ngày thứ Sáu Tuần Thánh 25/3/2005 về vụ Terri Schiavo. Theo đài truyền hình này, người Công Giáo tỏ ra bất mãn với quyết định buộc bà Terri Schiavo phải chết đói và chết khát. Quyết định này của người chồng và sau đó là của tòa án là vô lý và tàn nhẫn.

Đối với những người được hỏi, có một sự liên hệ giữa tình trạng của Schiavo đang phải chết đói chết khát với cuộc thương khó của Chúa Kitô.

Cha John McCormick tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Giacôbê tông đồ tại Orlando nhận xét:

“Điều khôi hài là trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh này, người phụ nữ đó không chết vì não bộ hư hại, không chết vì bệnh tật, không chết vì tai biến mạch máu não đã xảy ra cho bà nhiều năm trước đây. Bà ta sẽ chết vì khát theo nghĩa đen. Tôi nghĩ điều đáng kinh ngạc đối với những tín hữu chúng ta là giờ đây nước và thức ăn được mô tả là những trợ giúp người ta sống cách nhân tạo!”

Tại Đại Học Florida, các sinh viên đã có một buổi đi Đàng Thánh Giá cầu nguyện cho bà Terri Schiavo.

Trong khi đó, cảnh sát Florida cho biết một người đàn ông 50 tuổi tên là Michael Mitchell, ở Rockford, Illinois đã lẻn vào một kho quân khí tại Seminole lúc 6 giờ chiều ngày thứ Năm Tuần Thánh để ăn cắp súng.

Phát ngôn viên cảnh sát của quận Pinellas, bà Marianne Pasha cho biết bị can đã ăn cắp súng với ý định giải cứu bà Terri Schiavo.