Pinellas Park, Florida: Terri Schiavo, người phụ nữ bị bệnh hư não và đã sống nhờ ống truyền sinh nước và thực phẩm trong 15 năm qua, đã yên hàn ra đi vào sáng sớm thứ Năm giờ Hoa Kỳ, sau gần 2 tuần đã bị Tòa Án ra quyết định rút ống truyền sinh theo đơn của người chồng ngoại tình Michael Schiavo vào ngày 18/3

Thầy Dòng Paul O'Donnell nói trong những giây phút cuối cùng song thân Bob và Mary Schindler đã ở lại bên người con và cầu nguyện, sau đó khoảng 10 phút thì Terri Schiavo đã ra đi. Thế nhưng gia đình về phía bà Terri Schiavo đã xin ở lại bên xác con nhưng bị từ chối. Và người quyết định ai sẽ có thể được viếng thăm và lúc nào đó là chính ông chồng Michael Schiavo.

Luật sư cho gia đình Schindlers nói : “Đây thật sự là một ngày u sầu đến cho đất nước này. Một ngày u sầu cho gia đình. Đức tin của họ vẫn bền bỉ và mạnh mẽ. Họ thật sự tin rằng Thiên Chúa yêu thương Terri rất nhiều hơn họ.”

Cha Frank Pavone đã ở lại với gia đình Schindlesr trong giờ phút viếng thăm cuối cùng. Cha nói “Đây không phải chỉ là một cái chết với tất cả sự sầu thảm nhất mà nó mang tới, nhưng đây là một sự giết người. Và vì thế chúng tôi không chỉ khóc thương vì Terri đã ra đi, nhưng chúng tôi khóc thương vì quốc gia chúng tôi đã cho phép một hành động gian ác như thế, và chúng tôi cầu nguyện để nó sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Xin Chúa xót thương và sớm đưa người tôi tớ Chúa về või vĩnh hằng.Vĩnh biệt Terri Schiavo.