Giáo phận Philadelphia cảnh báo sự nguy hiểm của Đạo Luật Tư Do Lựa Chọn



Trách Nhiệm Lương Tâm Công Giáo Trong Việc Bầu Cử

Philadelphia ngày 19/10/2008:
Trong tuần lễ vừa qua, các Đức Giám Mục trong toàn tiểu Bang Pennsylvania đã phát động chiến dịch “Tôn trọng sự sống” để đánh thức lương tâm mọi người. Đức Hồng Y Justin Rigali thuộc Giáo phận Philadelphia đã cảnh báo sự nguy hiểm của Đạo Luật Tư Do Lựa Chọn (freedom of choice act). Luật Tự Do Lựa Chọn cho phép phá thai như là “quyền căn bản” trong 9 tháng mang thai và ngăn cấm tất cả luật nào ngăn cản lại luật này hoặc chống lại những chương trình, những tài trợ cho việc phá thai. Ngài viết “ Nếu đạo luật này trở thành luật thì hàng trăm lý do hỗ trợ rộng lớn và hợp hiến cho sự sống sẽ trở thành vô giá trị. Những luật như đòi phải có sự đồng ý của cha mẹ trong trường hợp con cái dưới tuổi vị thành niên; luật bảo vệ phụ nữ trong những bệnh viện phá thai không an toàn hoặc những người phá thai không phải là bác sĩ đều trở thành vô hiệu. Chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra. Chúng ta không thể chấp nhận để cho mạng sống của những trẻ thơ vô tội phải mất nhiều hơn nữa.”

Đức Giám Mục Joseph F. Martino ở Scranton có viết trong thư mục vụ được đọc trong các giáo xứ thay cho bài giảng Chúa Nhật, Ngài khẩn thiết kêu gọi các cử tri đừng để cho giá trị luân lý ngang hàng với các vấn đề khác như kinh tế, giáo dục, bảo hiểm sức khoẻ, công việc làm v.v…vì Giáo Hội luôn đặt lên hàng đầu việc giết hại các thai nhi vô tội.

Thánh Kinh đã nói tới “không được giết người” (Xuất Hành 20:13; Đệ Nhị Luật 5:17; Mt 19:18). Trong lòng mẹ, hài nhi đã có sự sống” Đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần’(Lc 1:41, 18:15).”Thiên Chúa đã dành riêng tôi ngay từ khi tôi còn trong lòng mẹ, và đã gọi tôi nhờ ân sủng của Người.” (Thư Galát 1:15)

* Những ai chủ động việc Phá Thai, thực hiện việc Phá Thai, hỗ trợ cho việc Phá Thai, và giúp người khác có cơ hội để thực hiện việc Phá Thai đều mắc tội về luân lý (Giáo Lý Công Giáo Mục 2271, và 2272)

* "Một Lương Tâm Kitô Giáo đúng đắn không cho phép bỏ phiếu cho một chương trình chánh trị hay một luật lệ nào đó vốn trái ngược với nội dung nền tảng thiết yếu nhất của đạo đức, luân lý và đức tin. "( Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin về việc Tham Dự của Những Người Công Giáo trong Đời Sống Chánh Trị, ở Mục Số 4)

*Việc dự phần vào chiến dịch quảng bá để ủng hộ luật phá thai, hay việc bỏ phiếu cho luật này chính là thứ tội trọng, xứng đáng bị vạ tuyệt thông." ( Văn kiện về Giá Trị và Tính Bất Khả Xâm Phạm của Sự Sống (Evangelium Vitae) ở Mục Số 73)

Trong lá thư có nhan đề "Xứng Đáng để lên Rước Lễ" (Worthiness to Receive Holy Communion), Đức cựu Hồng Y Ratzinger, giờ đây đã trở thành Giáo Hoàng Bênêđíctô 16, ra chỉ thị rằng những chính trị gia Công Giáo nào quyết giữ vững lập trường phá thai, sau khi được Đức Giám Mục bản quyền của họ: khuyên bảo, cảnh cáo, và chỉ dẫn về cách hành động đúng đắn theo đúng với lương tâm Công Giáo và những giảng dạy của Giáo Hội có liên quan tới vấn đề sự sống, thì họ sẽ không được phép lên Rước Lễ và vị Linh Mục chủ tế phải từ chối việc cho họ Rước Lễ. Ở phần kết luận của văn kiện ngài viết “những công dân Công Giáo nào bỏ phiếu cho các chính trị gia phò phá thai, thì tự họ cũng biến họ trở thành những người không còn xứng đáng để lên Rước Lễ nữa.”

Nhìn thấy sự quan trọng của mạng sống con người đang bị đe dọa, Đức Hồng Y Tổng Giáo phận Philadelphia đã phát động chương trình Chầu Thánh Thể 40 ngày liên tiếp trong toàn Giáo Phận và ngài đã cử hành Thánh Lễ đặc biệt cầu nguyện cho Sự Sống vào ngày 5 tháng 10 vừa qua.

Phá thai là một cuộc khủng bố tàn khốc nhất của thời đại. Tại nước Mỹ, hàng năm có hơn một triệu thai nhi bị giết. Người ta đang muốn thay quyền Thiên Chúa, dùng luật lệ để tự quyết định mạng sống của mình và của người khác; người ta muốn thay đổi luật hôn nhân mà Đấng Tạo Hóa đã thiết lập là sự kết hợp giữa người nam và người nữ (Sáng Thế 2:21-24). Sẽ đắc tội nếu chúng ta làm ngơ trước những tiếng kêu gào thống thiết của hàng triệu triệu thai nhi vô tội đã và sẽ bị giết. Chúng ta không thể lặng thinh trước một nền luân lý suy đồi. Với lương tâm con người, chúng ta có trách nhiệm sử dụng lá phiếu để ủng hộ cho những ứng viên tổng thống, thượng nghị sĩ, dân biểu nào bảo vệ mạng sống, bảo vệ gia đình truyền thống, bảo vệ nền luân lý chân chính.

Ca Đoàn Seraphim GX CTTĐVN Arlington chuẩn bị tham gia 40 ngày cầu nguyện cho sự sống
Ca Đoàn đọc kinh trước bệnh xá phá thai tại Falls Church, VA
Biểu ngữ cầu nguyện để chấm dứt việc phá thai
Tập hợp tại địa điểm
Thêm hai biểu ngữ chống phá thai
Các em TSC GX CTTĐ/VN Arlington, VA cầu nguyện về đêm