Người Công Giáo cần tranh đấu chống dự luật Tự Do Lựa Chọn FOCA



Arlington, Virginia, ngày 17 tháng 11, 2008: Chúng ta đã nói đến việc tranh đấu chống Đạo Luật Tự Do Lựa Chọn, Freedom of Choice Act (FOCA), mà ông Obama sẽ ký thành đạo luật ngay sau khi ông chính thức vào Tòa bạch Ốc. Chúng ta sẽ không thể làm gì được một khi đạo luật này được ban hành. Nhưng chúng ta có thể để cho nghị sĩ của chúng ta nói lên tiếng nói thay chúng ta. Nếu lời nói chỉ là của một người, thì không có hiệu quả; nhưng nếu là của rất nhiều người lên tiếng bằng cách gửi lá thư chống đối, vấn đề sẽ phải mang ra xét lại. Đây là một lá thư mẫu của một người trẻ tên Khánh gửi cho Thượng Nghị Sĩ Webb, tiểu bang Virginia. Chúng ta cần mời gọi nhiều người khác cũng bỏ ra chứng 5 phút để gửi thư này đến vị thượng nghị sĩ của mình, thì tiếng nói của chúng ta sẽ được nghe thấy.

Thượng Nghị Sĩ Webb không đồng bảo trợ dự luật SB 1173 hay FOCA, nhưng còn nhiều vị khác đã đưa ra đạo luật này:

Dự luật SB 1173, được thượng nghị sĩ Barbara Boxer (D-Ca.) đề ra, có 13 vị thuộc đảng Dân Chủ bảo trợ, kể cả ứng viên tổng thống Hillary Clinton (NY), và thượng nghị sĩ độc lập Joseph Lieberman (Ct.).

Xin tùy nghi thảo lá thư theo mẫu tương tự dưới đây và gửi cho thượng nghị sĩ của mình:

Dear Senator Webb,

Thank you for not co-sponsoring SB 1173 or FOCA. I oppose the Freedom of Choice Act (FOCA), because:

  • FOCA is a radical attempt to enshrine abortion-on-demand into American law;
  • FOCA seeks to sweep aside existing, protective laws that I and the majority of Americans support;
  • FOCA will prevent states from enacting protective measures in the future.
As Americans, we hold dear to our rights and fight tenaciously to protect them. We talk much about protecting and promoting workers' rights, women’s rights and civil rights everywhere, but these rights are meaningless if we fail to protect the weakest member of our society, the unborn children, these are the future workers, women and leaders of our great nation. As Dr. Alveda King, the niece of Dr. Martin Luther King, Jr., our greatest champion of civil rights said recently, "Dr. Martin Luther King, Jr.'s dream of full equality remains just a dream as long as unborn children continue to be treated no better than property,"

If FOCA ever reaches the floor for a vote, I implore to vote against it.

God bless America and God bless you.