HÀ NỘI - Trong tinh thần năm Thánh của Giáo hội Việt Nam, Đức Cha Jacques Perrier (Pháp quốc) đã hành hương tới Việt Nam. Những ngày vừa qua Ngài đã đến hầu hết các nhà thờ mang tước hiệu Đức Mẹ. Giáo xứ Bảo Long – Giáo phận Hà Nội cũng là một trong những nhà thờ mang tước hiệu Mẹ Lộ Đức, vì vậy Ngày 03/08/2010 Ngài đã có chuyến viếng thăm giáo xứ. Thật là một niềm vui đối với Cha xứ cùng toàn thể bà con giáo dân nơi đây. Niềm vui đó được thể hiện qua sự đón của Cha xứ, Cha phó và toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ.

Xem hình ảnh

Đúng 17h đoàn hành hương đã về tới giáo xứ. Trong những tiếng reo hò, vỗ tay đón tiếp cùng với tiếng kèn đồng, tiếng trống đã thể hiện tâm tình yêu mến của bà con nơi mảnh đất thân thương này. Tuy khác biệt về ngôn ngữ nhưng tình cảm của Đức Cha dành cho giáo dân đã được thể hiện qua nét mặt vui tươi của Ngài. Và vào lúc 18h đoàn đồng tế cùng với Đức Cha có Cha xứ, Cha phó. Ngay đầu Thánh lễ Đức Cha ngỏ lời với bà con giáo dân: «Tôi rất yêu mến Giáo Hôi Việt Nam vì Giáo Hội Việt Nam trước kia đã có rất nhiều các vị thừa sai là người Pháp, và ngày nay GHVN lại đang cống hiến cho Giáo hội Pháp những người con ưu tú ». Trong bài chia sẻ của Đức Cha, Ngài có nhắc đến lòng yêu mến Đức Mẹ của người dân Giáo phận Lô Đức. Lòng yêu mến đó hôm nay cũng đang được thể hiện trong Thánh lễ tại một nhà thờ nơi miềm quê đất Việt này.

Đúng vậy, nhà thờ Giáo xứ Bảo Long đã được dâng cho Đức Mẹ có tên là « Notre Dame Lourdes » (Đức Mẹ Lộ Đức) hôm nay diễn ra Thánh lễ thật trang trọng và sốt sáng. Tâm tình của Thánh lễ này chắc chắn sẽ mãi lắng đọng và đây cũng là động lực khơi gợi lòng yêu mến Mẹ Maria nhiều hơn nữa.

Kết thúc Thánh lễ Cha Phó xứ Giuse Phạm Minh Triệu đại diện cho cộng đoàn cám ơn Đức Cha đã dành tình nhiều tình cảm cho Giáo Hội Việt Nam và đặc biệt cho cộng đoàn Giáo xứ Bảo Long. Quả thật đây là một niềm vui và niềm vinh dự lớn đối với giáo xứ. Sau lời cám ơn của Cha phó là những đoá hoa, những món quà quê hương và tràng pháo tay dòn vang của cộng đoàn, hẳn đây cũng là những tràng pháo tay thay cho nhiều lời cám ơn Đức Cha và đoàn hành hương.