Hôm nay ngày 03/10/2010 tại nhà thờ Giáo xứ Bảo Long, có 130 em được xưng tội rước lễ lần đầu. niềm vui mừng hạnh phúc hiển hiện rõ nét trên khuôn mặt non nớt nhưng trong sáng thánh thiện của các em. Chắc chắn các em không chỉ vui với cái vui hời hợt bên ngoài của trang phục hay những trang hoàng đẹp đẽ. Nhưng thiết nghĩ đó là niềm vui xuất phát của những tâm hồn thánh thiện khi lần đầu được cảm nếm sự ngọt ngào khi rước Chúa lần đầu tiên.

Xem hình ảnh

Đằng sau niềm vui và hạnh phúc của các em là bao công lao của những người có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ bảo. Hôm nay chính những họ cũng hân hoan, hạnh phúc khi đồng chia sẻ niềm vui với các em. Niềm vui lớn nhất phải kể đến bố mẹ các em. Họ là những người được Chúa cho cộng tác trong việc tạo sinh, nuôi dưỡng và dạy dỗ con cái. Thứ đến phải nói đến công lao của các ông bà quản: Họ là những người đã hy sinh nhiều và có chiều dày kinh nghiệm trong việc đưa dẫn các con em trong giáo xứ đến với Bàn Tiệc Thánh.

Khung cảnh phụng vụ hôm nay thật trang nghiêm và sốt sáng. Các em nam trong bộ đồng phục quần xanh, áo sơ mi trắng, các em nữ áo dài trắng trông thật đơn sơ thánh thiện như những thiên thần.

Trong suốt thánh lễ cộng đoàn sốt sáng hiệp ý cầu nguyện cho các em. Mọi người cùng phấn khởi tạ ơn Thiên Chúa. Vì “Mọi sự tốt lành đều bởi Chúa mà ra”. Niềm vui nối tiếp niềm vui hôm nay trùng với Chúa Nhật XXVII lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Sau thánh lễ Cha Giuse Phạm Minh Triệu phụ trách giáo xứ đã trao tặng các em một bông hồng nhỏ, qua cử chỉ đó: Ngài muốn các em nghi nhớ trong ngày vui hôm nay các em được rước Chúa. Cha Giuse cũng mong các em giữ đoá hồng đó làm kỷ niệm như một dấu chỉ Chúa muốn các em mãi như những cánh hồng dâng lên Thiên Chúa trong cuôc đời.

Chắc chắn với chàng chuỗi Mân Côi và suy ngắm về mầu nhiệm thương khó của Chúa Giêsu các em thiếu nhi giáo xứ Bảo Long nói riêng, các em thiếu nhi khắp nơi đều nhận ra tình Chúa dạt dào và tình của Mẹ bao la khi Mẹ và Con Mẹ đã dành trot đời mình cho chính họ và cho hết mọi người trần gian.