Ngày 13 tháng 6 vừa qua khoảng 500 bạn trẻ đã quy tụ về giáo họ Bảo Long Trong mừng lễ thánh An Tôn Pa-đu-a quan thầy của giới trẻ giáo họ và cũng là ngày cha xứ làm phép và đặt viên ngói nóc ngôi thánh đường của giáo họ.

Xem hình ảnh

Dường như lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ đã át đi cái nóng oi ả của tiết trời tháng 6. Ngay từ sớm, các bạn sinh viên giới trẻ đến từ các giáo họ: Như Thức, Tự Tân, Bảo Long, Quang Xán, Nghĩa Lễ, các bạn trẻ của giáo xứ Trại Mới và nhóm sinh viên của trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội… đã hồ hởi có mặt tại quảng trường của nhà thờ để chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy và đêm hoan ca. Đến 5 giời chiều, Kiệu thánh Antôn được rước quanh khuôn viên nhà thờ dưới sự chủ sự của cha xứ Giuse Phạm Minh Triệu cùng các hội đoàn và đông đảo bà con giáo dân. Sau đó là nghi thức là phép và đặt viên ngói nóc của ngôi thánh đường đang được xây dựng.

Trong bài chia sẻ của mình, cha Giuse đã nhắn nhủ các bạn trẻ hãy noi gương thánh Antôn hăng say rao giảng Tin Mừng, sống chứng tá để chống lại các lạc thuyết. Xã hội ngày nay còn đáng sợ hơn, các bạn trẻ phải đối mặt với những phong trào tục hóa, duy hưởng thụ, chạy theo vật chất mà bỏ qua những giá trị tinh thần, và nhất là họ đang loại Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình. Noi gương thánh Antôn, các con hãy loan báo Tin Mừng sự sống của Đức Kitô trong các môi trường mà các con đang sống. Noi gương thánh nhân, các con hãy sống chứng tá để bảo vệ các giá trị đạo đức của gia đình, của dân tộc, của Giáo Hội. Noi gương thánh nhân, các con hãy bài trừ lối sống giả tạo, lãnh đạm, thờ ơ, dửng dưng, bàng quan, vô cảm với những người xung quanh… nhưng hãy yêu thương nâng đỡ và quan tâm đến mọi người, hiệp thông với để cùng thăng tiến. Cuối cùng cha chúc các bạn trẻ được bám rễ sâu vào đời sống đức tin và xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng là Đức Kitô.

Sau thánh lễ là tiệc mừng và chương trình hoan ca, đốt lửa trại của các bạn trẻ.