Hòa Bình - Hôm nay 17/04/2011 - Chủ Nhật Lễ Lá, Giáo xứ Mường Riệc thuộc TGP Hà Nội đã tổ chức Thánh Lễ Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt Giáo Phận

Hình ảnh chầu lượt tại giáo xứ Mường Riệc

Từ hơn một tuần trước đó, trong giáo xứ đã nhộn nhịp, các đơn vị, hội đoàn đều lo hoàn tất công việc được phân công để chuẩn bị đón ngày chầu cho sốt sáng. Những nghi lễ cũng như phần trang chí luôn hướng tới tinh thần hội nhập văn hóa. Nhà tạm để chầu Mình Thánh trong khi cung nghinh Thánh Thể cũng được làm bằng tất cả những vật liệu sẫn có như bương, tre, nứa, cây cỏ, tạo nên một quang cảnh hài hòa, gần gũi thân quen với người mường. Thánh Giá Chúa Ki-tô trên đồi núi Bản Mường.

Để ngày chầu được sốt sáng và được nhiều ơn Chúa, Cha xứ Gioan Nguyễn Văn Hân đã cho tổ chức tuần tam nhật chầu Mình Thánh và Ngài mời gọi mọi người đến với Bí tích hòa giải.

Ngày chầu diễn ra thật sốt sáng, được khai mạc với thánh lễ lúc 6h00 sáng. Sau đó là các giờ chầu của giáo xứ trong miền như: xứ Đổn, Ba Cắt, Vụ Bản, Họ Sỳ, Đồi Cả, Đồi Mựng, Đồi Pheo…. Ngoài ra cũng có ca đoàn của giáo họ Đinh Đồng và giáo họ Tân Hương, miền Hà Nam cũng về thông công giờ chầu trong sự hiệp thông chia sẻ.

Đúng 10h, cuộc rước cung nghinh Thánh Thể được diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sáng. Cao điểm của ngày chầu là thánh lễ đồng tế bế mạc ngày chầu vào lúc 11h00.

Trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Khắc Quế - Quản hạt miền Thanh Oai, nguyên quản xứ Mường Riệc. Cha Phêrô Đặng Xuân Thành – Giám học Đại Chủng Viện Hà nội. Cha Giuse Đào Bá Thuyết, Cha Giuse Tạ Xuân Hòa, Cha Giuse Mai Hữu Phê, Cha xứ Mường Riệc, quý Sơ dòng Mến Thánh Giá, quý Thày Đại Chủng Viện và giáo dân miền hòa bình. Trong bài giảng Cha Phêrô Đặng Xuân Thành đã mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các bạn trẻ hãy bám lấy Chúa, hãy chọn Chúa làm niềm vui làm lẽ sống làm cùng đích của chúng ta…

Ngày chầu qua đi người dân bản mường như được tiếp sức mạnh mới sau những ngày mệt nhoài gian truân trên con đường về quê, đành rằng hằng ngày hoặc hàng tuần vẫn được chầu Thánh Thể, nhưng khi tuần chầu đến, mọi người trong giáo xứ, tất cả cùng lắng đọng, cùng trở về, là dịp để cho mỗi người khiêm nhường tạ tội trước Thánh Thể Chúa Giê-su.

Có thể nói được rằng Thánh lễ chầu hôm nay mang lại rất nhiều ơn ích cho mọi thành phần dân Chúa, đặc biệt là người Kitô hữu Mường Riệc. Vì Mường Riệc là một giáo xứ thuộc tỉnh Hòa Bình nơi toàn rừng núi, rất xa trung tâm thành phố, xa trung tâm Toà Giám mục.

Ước chi Tin Mừng và ánh sáng của Chúa Kitô Phục Sinh mỗi ngày được thắp sáng nhiều hơn, được lan toả rộng lớn hơn, nhất là nơi vùng đồi núi xa xôi chập chùng này.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể chúng con Cảm tạ tri ân Ngài, xin luôn đồng hành, thêm sức và dẫn lối cho chúng con trên con đường về quê, vì bao lực cản và lắm “biển” chỉ đường lối rẽ do ma quỷ mà chúng con không biết được.