Berlin, 22/03/06 – Khi hàng triệu khán giả toàn cầu đang nóng lòng chờ đợi giải Bóng Đá Thế Giới được tổ chức tại Đức từ ngày 9 tháng 6 đến 9 tháng 7, thì Giáo Hội Công Giáo ở đây cũng đang ráo riết chuẩn bị một loạt các sinh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu mục vụ tôn giáo cho hàng triệu khán giả khắp năm châu.

Hiện nay, Giáo Hội Công Giáo Đức đã thiết lập mạng lưới điện toán giới thiệu chương trình của Giáo Hội giúp đỡ khách hâm mộ thể thao. Mạng lưới có địa chỉ là http://www.kirche-am-ball.de. Tên của mạng lưới có nghĩa là “Giáo Hội với Quả Banh”

Mạng lưới giới thiệu nhiều chương trình hoạt động của Giáo Hội Công Giáo Đức dành cho giải Bóng Đá Thế Giới. Khán giả có thể biết những trận đấu diễn ra ở đâu? Nơi ấy có nhà thờ và giáo xứ nào? Có tổ chức bác ái gì. Ngoài Công Giáo ra, còn có những cộng đồng tôn giáo nào khác không và địa điểm ở đâu. Mạng lưới cũng cho biết nơi nào sẽ cung ứng sinh hoạt mục vụ tâm linh.

ĐHY Karl Leman, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Đức tuyên bố: “ Giáo Hội Công Giáo sẵn sàng đóng góp theo cách thế của mình vào sinh hoạt tranh tài thể thao. Khẩu hiệu cho cuộc tranh tài lần này là “Hoan Nghênh Bạn Hữu Toàn Thế Giới”

ĐHY cho biết đã có 480 giáo xứ sẵn sàng rộng mở cửa nhà thờ đón tiếp khách ngoại quốc kể cả việc cung ứng các linh mục cho đội banh và khán giả đi ủng hộ.

Theo dự trù, vào ngày khai mạc giải Bóng Đá Thế Giới, Giáo Hội Đức sẽ long trọng cử hành thánh lễ tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ ở Munich, Bavaria, để đánh dấu biến cố thể thao trọng đại này.

ĐHY nói thêm: “Chúng tôi cầu xin cho Giải Bóng Đá Thế Giới được thành công mỹ mãn và chúng tôi cũng xin tri ân khán giả và các đội banh đã đem đến đây những sinh hoạt văn hóa đa dạng trong những ngày tranh tài này”