HUẾ - "Hãy toả sáng hương thơm và phục mọi người bằng con đường truyền giáo theo gương Mẹ Maria đi viếng". Đức Tổng giám mục Huế Stêphanô Nguyễn Như Thể, đã đề cao sự phục vụ của các nữ tu Con Đức Mẹ đi Viếng Huế, nhân ngày Lễ Đức Maria Nữ Vương 22/8/2008.

Lễ Đức Maria Nữ Vương tại Nhà Dòng
Theo chị Tổng thư ký hội dòng cho biết, hơn 600 người đã tham dự Thánh lễ gồm 3 giám mục, 1 đan viện phụ, gần 100 linh mục, bề trên các dòng tu, nam nữ tu sĩ, giáo dân và thân nhân của các 22 nữ tu tiên khấn, vĩnh khấn, ngân khánh và Kim cương khấn dòng.

Đức tổng chủ tế giải thích trong Thánh lễ rằng các lời khấn sẽ giúp các chị phục vụ Chúa. Vì Chúa hứa ban thưởng cho các chị gấp trăm ngàn lần.

Từ người nữ tu lớn tuổi Maria Madelene Trần Thị Hậu, mừng Kim Cương khấn dòng 70 năm, đến nữ tu mừng Tiên khấn Maria Bùi Thị Lành. Tất cả các Chị đều vâng lời bề trên, ra đi phục vụ vì lợi ích Nước Trời, tại các cộng đoàn lớn nhỏ rải rác từ Huế đến Sài Gòn.

Nữ tu Hậu 94 tuổi chịu bệnh tật trong ngay Kim cương khấn dòng
Nữ tu Jaccard Lê Thị Hoàn 83 tuổi cho biết, người Nữ tu lớn tuổi nhất của dòng hiện nay là nữ tu Maria Madelene Trần Thị Hậu 94 tuổi, bị bại liệt toàn thân do tuổi già sức yếu. Trong 70 năm qua Sơ Hậu đã phục vụ người nghèo bằng việc dạy học và thường giúp đỡ các gia đình nông dân nghèo ở các làng vùng sâu vùng xa Thừa Thiên Huế.

‘’Sơ Hậu đang dâng cho Chúa bệnh tật và tuổi già để cầu cho các linh mục’’. một nữ tu trẻ nói. Hôm nay phòng của Mệ vẫn kết hoa giăng đèn, để mừng ngày Kim Cương khấn dòng của mệ, các nữ tu trẻ tuổi trong dòng thường gọi Sơ Hậu là mệ để chỉ sự tôn kính dành cho các vị cao niên của dòng.

Nữ tu Kim Lan mừng Ngân khánh
Một nữ tu khác nói:’’ 25 năm ngân khánh của tôi là một hồng ân’’ nữ tu Maria Têrêxa Nguyễn Thị Kim Lan cho biết, chị từng được bề trên bố trí giúp các chị ở nhà hưu dưỡng, phục vụ cấp phát thuốc cho xóm dân Vạn đò Huế, thăm viếng, an ủi những bệnh nhân có nhiễm HIV, hỗ trợ cho người nghèo được mỗ mắt miễn phí.

"Mỗi sáng khi thức dậy, tôi thầm thỉ với Chúa, xin Chúa giúp con có tình yêu của Chúa, để con trở nên chứng nhân và chia sẽ những đau khổ với anh chị em đồng loại của chúng con". Chị Kim Lan nói.

Với mục đích ở giữa lương dân và đặc biệt mục vụ cho người lương dân xuất phát từ hội dòng Mến Thánh Giá. Dòng Con Đức Mẹ Đi viếng Huế, do cố linh mục Giuse Trần Văn Trang thành lập từ năm 1924 tại thôn Kim Đôi, xã Quảng Thành, huyện Quảng điền, Thừa Thiên Huế, đã được Đức cố Tổng Philipphê Nguyễn Kim Điền cho phép chuyển từ Kim Đôi lên Phú Hậu Huế và đổi tên mới: Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế.