HUẾ - Nhân dịp lễ Giáng sinh, sáng ngày 20.12.2009, dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 200 cụ già neo đơn, những người nghèo, những người bệnh tâm thần, đồng thời mời dự bữa cơm thân mật với Hội Dòng.

Hình ảnh cuộc gặp mặt

Buổi gặp mặt được tổ chức lúc 11giờ, nhưng từ 10 giờ sáng, những người già ở những nơi xa xôi đã được chở đến hội dòng. Các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng ân cần ra tận cổng đón và dìu vào hội trường, hầu hết họ là những người thường xuyên được hội dòng giúp đở, nên khi được đón tiếp, họ rất thân mật và trìu mến gọi tên từng nữ tu. Có người bị tật bẩm sinh từ lúc nhỏ, hai chân teo lại bằng cổ tay không thể đi được mà chỉ bò bằng cả hai tay.

Mở đầu buổi gặp mặt, nữ tu Agnes Nguyễn thị Lợi bề trên hội dòng đã thay mặt hội dòng chào mừng các ông mệ và tất cả anh chị em, không quản ngại mưa rét để đến với hội dòng, cùng với hội dòng chia sẽ niềm vui giáng sinh, mừng Chúa đến.

Hội dòng đã mời bác sĩ Lan Hải từ Sài gòn ra, để chia sẽ với bà con, nhất là những cụ già những điều cần biết khi uống thuốc như:

-Khi bác sĩ chỉ dẩn uống thuốc ngày 3 lần, có nghĩa là phải chia thời gian giữa những lần uống là 8 giờ, vì một ngày là 24 giờ. Bác sĩ Lan Hải giải thích cho các cụ, nếu không tính giờ ngủ ban đêm thì lượng thuốc uống ban ngày bị quá liều, còn ban đêm lại không có lượng thuốc trong cơ thể để điều trị.

-Không uống thuốc khi nằm, vì thuốc dể bám vào thực quản gây hóc.

-Không ăn uống tùy tiện khi uống thuốc, không uống thuốc bằng nước trà, chỉ được uống với nước lọc hoặc nước canh.

Bác sĩ Lan Hải còn chỉ dẩn cho bà con những cách để nhận biết khi xảy ra tai biến mạch máu não: miệng méo khi cười, nói bị ngọng hoặc không nói được, hai tay đưa lên không đều nhau, lưởi ngã cong qua một bên. Khi bị tai biến không nên cạo gió.

Bữa cơm thân mật và ấm tình yêu thương của chị em hội dòng, tăng phần ngon miệng cho bà con. Những tô phở bò nóng hổi thơm lừng, những bánh mì kẹp thịt nguội với phô mai là món ăn xa xỉ đối với những người nghèo khổ như họ, những dĩa xôi gấc đỏ thắm ăn với jambon, bữa ăn quá thịnh soạn vượt quá khẩu phần, nhất là những người già nên nhiều cụ gói mang về.

Bữa ăn càng thêm mặn mà khi vừa ăn, các nữ tu đến tận bàn trao các phần quà gồm bánh kẹo, bột ngọt v.v..., mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng. Ngoài ra còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các em thanh tuyển biểu diển.

Với vủ khúc “ Chúa đã đến trần gian “, hội dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng đã chia sẽ niềm vui Chúa giáng sinh với những người nghèo khổ.