NAM CALI - Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho các Ân nhân và Hội viên tại nhà thờ Blessed Sacrament ở Santa Ana vào lúc 4:00 giờ chiều Chúa Nhật 13/8/2017. Thánh lễ do 2 Cha Tuyên úy của Hội là đức ông Phạm Quốc Tuấn và Cha Phạm văn Tuấn chủ tế, đặc biệt có sự hiện diện và đồng tế của Cha Nguyễn Văn Diễm, Phó Giám Đốc ĐCV thánh Giuse Hà Nội và Cha Trần Công Nghị, giám đốc VietCatholic.

Hình ảnh

Nhà thờ có đông đủ các hội viên sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn và cũng có các thân hữu hiện diện.

Trong bài giảng Cha Phó Giám Đốc đã nhân danh Đức TGM Hồng Y Phêrô và Đức Cha phụ tá cám ơn các ân nhân và hội viên đã giúp đỡ tinh thần và vật chất cho các chủng sinh, nhất là tử khi hai giáo phận Hà Nội và giáo phận Orange kết nghĩa huynh đệ từ năm 2005.

Cha Phó Giám Đốc cũng cho biết qua về tình hình các Linh mục và các Đại chủng sinh kể từ năm 2005, Đại chủng viện đã cho ra trường được 343 linh mục, 35 Phó tế và đang có 44 thầy chuẩn bị chức phó tế. Như vậy trung bình mỗi năm có 58 linh mục ra trường. Đây thật là con số đáng khích lệ, nhất là xét trong tình trạng đặc thù của xã hội Việt Nam hiện nay.

Ngài cũng cho biết số Đại chủng sinh đang được thụ huấn trong ĐCV gồm các lớp: Tu Đức, Triết 1, Triết 2; Thần học I, II, III, IV và năm thử để phân định ơn gọi; con số dao động từ 45-50 thầy mỗi lớp. Tổng cộng hiện có 361 thầy.

Tính như vậy thì hiện trong vòng 6 năm đã có chừng 800 linh mục và Đại chủng sinh. Cứ đà này tiến lên thì trong trong 10 năm Đại Chủng Viện có thể thành công cho ra trường tổng số ít nhất 600 linh mục hay hơn thế nữa, trong 20 năm thì có cả đến 1000 tân linh mục được huấn luyện và xuất thân từ Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội.

Đây là điều mà tất cả chúng ta đều cám tạ hồng ân Thiên Chúa và cùng cám tạ nhau vì những cố gắng chung thúc đẩy mạnh giúp cho ơn thiên triệu được thăng tiến và thành đạt, nhất là xét vì hòan ảnh Âu châu và bên Tây Phương, số linh mục càng ngày càng thiếu hiếm trầm trọng.

Cũng trong tháng vừa qua, tại Giáo phận Orange đã thành công truyền chức cho 4 tân Linh mục nguyên gốc xuất thân từ ĐCV Hà Nội và nay đang phục vụ cho giáo phận kết nghĩa anh em ở Orange.

Sau thánh lễ các Ân nhân và Hội viên đã tới nhà Hàng Seafood Palace tham dự buổi tiệc tri ân và gây gũy cho Ơn Thiên Triệu của Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội. Buổi tiệc được tổ chức thành công mỹ mãn có các hội viên và ân nhân tham dự đông đủ.