Lời nguyện Giáo dân
Đại hội Giới Trẻ Thế Giới tại Sydney 2008



Chủ Tế: Ngày xưa các môn đệ của Đức Giêsu Phục Sinh tụ họp trong phòng kín, đêm ngày cầu nguyện và chờ đợi giây phút thiên đàng tuôn đổ ân sủng Chúa Thánh Linh. Trong cùng một tâm tình cầu nguyện và chờ đợi, ngày hôm nay trước ngưỡng cửa của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Sydney năm 2008, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện sau đây:

1. Cầu cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, Linh mục và Tu sĩ Nam Nữ. Chúng ta cầu xin Thiên Chúa tuôn đổ ơn trời xuống trên Đức Giáo Hoàng Biển Đức, các Đức Giám Mục, Linh Mục và Tu sĩ Nam Nữ hiện diện trong Đại Hội Giới Trẻ, để các ngài hồn an xác mạnh, hăng say trong công tác mục vụ, hướng dẫn các bạn trẻ tham dự Đại Hội.

Chúng con cầu xin Chúa.

2. Cầu bình an cho Đại Hội. Chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn tất cả những chuyến hành hương Đại Hội Giới Trẻ, từ khắp nơi trên thế giới được tràn đầy ơn Chúa, thượng lộ bình an trên mọi nẻo đường dẫn về thành phố Sydney.

Chúng con cầu xin Chúa.

3. Cầu cho các bạn trẻ tham dự Đại Hội. Chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần đốt cháy lửa của lòng yêu mến Thiên Chúa và tôn trọng tha nhân, trong lòng các bạn trẻ tham dự Đại Hội, để họ trở thành những chứng nhân đức tin cho Đức Kitô.

Chúng con cầu xin Chúa.

4. Cầu cho các bạn trẻ. Chúng ta cầu xin cho các bạn trẻ, sau khi tham dự Đại Hội Giới Trẻ, về tới nhà, ngọn lửa nhiệt thành yêu mến Chúa và tôn trọng tha nhân sẽ tiếp tục bừng cháy sáng, trong suốt cuộc đời của riêng từng người.

Chúng con cầu xin Chúa.

5. Cầu cho các ân nhân. Chúng ta cầu xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho các ân nhân đã làm việc đêm ngày trong suốt một khoảng thời gian dài để Đại Hội Giới Trẻ Sydney năm 2008 trở thành một hiện thực cho giới trẻ của khắp năm châu có dịp quây quần xum họp học hỏi Lời Chúa bên nhau.

Chúng con cầu xin Chúa.

6. Cầu cho các ý riêng. Xin mọi người thinh lặng trong giây phút cầu nguyện cho những ý nguyện riêng tư của mình (Thinh lặng một phút)…

Chúng con cầu xin Chúa.

Chủ Tế: Lạy Chúa, ngày xưa, bởi lửa trời của Chúa Thánh Linh thiêu đốt, những người môn đệ nhát sợ đã không còn nhát sợ, nhưng hiên ngang bước ra phòng kín làm chứng nhân cho Đức Kitô Phục Sinh. Ngày hôm nay, xin Chúa tuôn đổ ơn phúc thiên đàng xuống trên những lời cầu nguyện mà tuổi trẻ chúng con vừa dâng lên để chúng con cũng được biến đổi, trở thành những chứng nhân niềm tin cho Đức Kitô. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. Amen.

www.nguyentrungtay.com